10 จุดเช็คอิน ถ่ายรูปสวย ย่านพระนคร เดินเล่นเมืองเก่า เก็บให้ครบ อย่าเหลือ!

วันหยุดนี้ไปไหนกันหรือเปล่าครับ? สำหรับใครที่ชื่นชอบการถ่ายรูป และกำลังมองหา ที่เที่ยวถ่ายรูปในกรุงเทพ อยู่ล่ะก็ วันนี้เราจะพาทุกคนโบกตุ๊กตุ๊กไทยแลนด์ แวะแชะภาพ 10 จุดเช็คอิน ถ่ายรูปสวย ย่านพระนคร เดินเล่นเมืองเก่า เก็บให้ครบ อย่าเหลือ! จะมีตรงจุดไหนที่ถ่ายรูปออกมาปังบ้าง ตามเราไปดูกันเลยครับ


1. วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร


เริ่มต้นกันที่จุดแรก เราจะพาทุกคนเข้าวัดทำบุญ เสริมดวงปังๆ ไปพร้อมกับแชะภาพสวยที่วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร สถานที่แห่งนี้ถือเป็นจุดท่องเที่ยวสำคัญในกรุงเทพฯ เลยก็ว่าได้ ถูกสร้างขึ้นมาตั้งแต่สมัยยุคอยุธยา หลายคนอาจจะเรียกวัดนี้สั้นๆ ว่าวัดแจ้ง ด้านในจะมีสถาปัตยกรรมสวยๆ ให้เราได้ซึมซับ แต่ที่กำลังฮิตเลยในตอนนี้ ก็คือการไปถ่ายรูป 4 มุม รอบพระปรางค์วัดอรุณฯ หื้มม ดีจริง! เชื่อเรา

2. กระทรวงกลาโหม



ไปต่อกันที่จุดถ่ายรูปยอดฮิตอีกหนึ่งจุดในย่านพระนคร ก็คือตึกกระทรวงกลาโหม บอกเลยว่ารูปทรงตึกไตล์ยุโรปของที่นี่สวยมาก! แถมยังโดดเด่นด้วยโทนสีเหลือง ทั้งตัวอาคาร ตัดกับหน้าตาสีเขียว ถ้าอยากมาตามรอยล่ะก็ เดินหาไม่ยากอย่างแน่นอนครับ ตั้งอยู่ใกล้ๆ กับศาลหลักเมืองกรุงเทพฯ เอาเป็นว่าจะแชะภาพมุมเฉียง และมุมตรง ก็ฮิปส์เตอร์แน่นอน

3. ย่านสามแพร่ง


ไปต่อกันที่ตึกแถว ย่านสามแพร่ง หรือถ้าจะให้เรียกอย่างละเอียดเลยก็คือ แพร่งภูธร แพร่งนรา และแพร่งสรรพศาสตร์ ย่านนี้ตั้งอยู่ไม่ไกลจากตึกกระทรวงกลาโหม และเสาชิงช้ามากนัก สามารถเดินเชื่อมกันได้หมด ใครที่ชอบถ่ายภาพฟีลสตรีท ต้องชอบที่นี่อย่างแน่นอนครับ เนื่องจากที่นี่ยังมีตึกแถวสมัยก่อน สภาพดี ให้เราได้เดินชมถ่ายรูปหลงเหลืออยู่นั่นเอง แนะนำต่อว่าถ้าหากเดินถ่ายรูปเสร็จ สามารถหาร้านอร่อยแถวบริเวณนั้นกินได้เลย แต่ละร้านเด็ดเว่อร์

4. เสาชิงช้า / วัดสุทัศนเทพวราราม



จุดถ่ายรูปท็อปฮิตอีกหนึ่งจุดในย่านพระนคร ก็คือตรงบริเวณเสาชิงช้า หรือหน้าวัดสุทัศนเทพวรารามนั่นเองครับ ตรงจุดนี้ไม่ว่าใครเดินผ่านไปผ่านมา จะต้องหยิบกล้องขึ้นมาแชะตลอด อีกทั้งไม่ว่าเราจะอยู่ใกล้เสาชิงช้า หรือไกลออกมาหน่อย ก็สวยแทบจะทุกมุมเลยนะ! เมื่อแชะภาพกันเสร็จแล้ว ก็สามารถเดินเข้าไปไหว้พระ ขอพรปังๆ กันต่อภายในวัดสุทัศน์ได้เลยอีกด้วย

5. หอสมุดเมืองกรุงเทพมหานคร



ชู่วววว! เงียบๆ กันหน่อยล่ะกัน ถ้าหากมีแพลนจะเข้ามาถ่ายรูปที่หอสมุดเมืองกรุงเทพมหานคร ปัจจุบันที่นี่เป็นแหล่งเรียนรู้ และเป็นพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมสำหรับประชาชนทุกคน มีโต๊ะสำหรับนั่งอ่านหนังสือ หรือทำงานเพียบอีกด้วย แต่ที่เราจะโฟกัสในครั้งนี้ก็คือมุมถ่ายรูปด้านใน ถ้าเราเดินหาดีๆ บอกเลยว่ามีมุมสวยๆ เยอะเว่อร์ ใครที่ชอบโทนสีเหลือง หรือคุมโทนไอจีโทนร้อนๆ ต้องไม่พลาดนะ

6.  ภูเขาทอง


หากเรากำลังพูดถึงย่านพระนคร ก็ต้องนึกถึงวัดเยอะหน่อย! จุดเช็คอินถ่ายรูป ลำดับต่อมาก็คือภูเขาทอง วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร ที่นี่เป็น พุทธศาสนสถานเก่าแก่ที่สร้างขึ้นตั้งแต่ในสมัยรัชกาลที่ 3 ทุกคนที่แพลนจะไปที่นี่อาจจะต้องออกแรงกล้ามขาสักหน่อย เพราะต้องเดินขึ้นบันไดกว่าหลายขั้น แต่เรารับประกันเลยว่าทุกคนจะต้องชอบวิวด้านบนอย่างแน่นอน เพราะมันสวยเหลือเกิน! แถมมองเห็นเมืองกรุงเทพฯ ได้รอบ 360 องศาเชียวนะ

7. ท่ามหาราช คอมมูนิตี้ มอลล์




อยากได้ความชิค และรูปภาพสวยๆ ฟีลติดแม่น้ำเจ้าพระล่ะก็ ต้องมาที่ท่ามหาราช คอมมูนิตี้ มอลล์ บอกเลยว่ามาที่นี่คุ้มแน่นอน เพราะนอกจากจะได้รูปสวยๆ แล้ว ทุกคนสามารถนั่งพัก หาร้านอร่อยภายในคอมมูนิตี้ มอลล์ได้อีกด้วย แต่ละร้านที่ตั้งอยู่ในนี้บรรยากาศดี ตกแต่งสวยงามอีกด้วยนะ รวมไปถึงในช่วงเวลาเย็น ที่นี่ก็เหมาะแก่การมานั่งชมพระอาทิตย์ตก พร้อมรับลมเย็นๆ นั่นเอง

8. สะพานพระพุทธยอดฟ้า



เปลี่ยนฟีลไปเดินเล่นบนสะพานเก่า อย่างสะพานพระพุทธยอดฟ้า แถวปากคลองตลาด ในปัจจุบันที่นี่จะเป็นที่ประดิษฐานปฐมบรมราชานุสรณ์ แถมยังมีลานสาธารณะให้คนมาใช้พักผ่อนหย่อนใจด้วยนะ! แต่ที่เราจะแนะนำทุกคนจริงๆ ก็คือด้านบนสะพานนั้นแหละ บอกเลยว่าถ่ายรูปสวยมาก! ภาพที่ได้จะฟีลแบบเรากำลังโพสท่า โดยมีพื้นหลังเป็นโครงเหล็กสีเขียว หูยย ดีงามเชียวล่ะ

9. ถนนพระอาทิตย์


อีกหนึ่งจุดเช็คอินย่านพระนคร ที่เหล่าฮิปส์เตอร์ให้ความสนใจมากเป็นพิเศษ ก็คือถนนเส้นพระอาทิตย์ บอกก่อนเลยว่าถนนเส้นนี้มีสตรีทฟู้ด ร้านอาหารเก่าแก่เพียบ แถมยังอร่อยทุกร้านอีกด้วย กลับมาคุยเรื่องมุมถ่ายภาพที่นี่กันต่อ เราขอแนะนำโซนพระสุเมรุ โทนสีขาว ยิ่งถ้าหากให้คนถือกล้องยืนถ่ายมาอีกฝั่ง หื้มมม สวยจริงๆ นะครับ

10. คาเฟ่ร้านบ้านขนมปังขิง



ปิดท้ายกันที่ร้านบ้านขนมปังขิง ขยับเข้าไปนั่งชิล ถ่ายรูปในคาเฟ่แห่งนี้กันบ้างดีกว่า บอกเลยร้านนี้สวยมาก! แถมยังเพิ่งเปิดใหม่อีกด้วย บ้านหลังนี้ถือเป็นบ้านไม้รูปทรงคล้ายกับขนมปังขิง มีอายุรวมนานกว่า 100 เชียวนะ เมนูขนมไทยก็มีให้เลือกมากมาย ทั้งในรูปแบบปกติ และฟิวชั่น เรียกได้ว่าใครที่ชื่นชอบขนมไทย และถ่ายรูป จะต้องหลงรักที่นี่อย่างแน่นอนครับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชวนไปชิม 6 ร้านอาหาร “เชฟกระทะเหล็ก” ประเทศไทย

หาดทรายดำทั่วไทย ความมหัศจรรย์จากธรรมชาติ